Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Hộ tống Tào Tháo trong Mộng Tam Quốc

Sáng nay 1/2, game MOBA được mệnh danh là "Củ Hành" này vừa cho ra mắt bản đồ Tào Tháo lưu vong với cách chơi khác lạ so với các trò chơi cùng thể loại.

Tham gia bản đồ Tào Tháo Lưu Vong, người chơi sẽ phải hộ tống Tào Tháo đến nơi an toàn, vượt qua vô số cạm bẫy, trận ải nguy hiểm và binh lính liên tục mai phục xung quanh. Vào những thời điểm cố định, sẽ có những con boss khủng bất ngờ xuất hiện. Chỉ cần một chút lơ là, sơ suất để Tào Tháo tử vong sẽ dẫn đến thất bại.

Giống như các bản đồ vượt ải khác, người chơi tham gia ải Tào Tháo Lưu Vong được chọn ba cấp độ chơi: thường, khó và truyền kỳ. Cấp độ càng cao thì càng nhiều cạm bẫy phải vượt qua. Trong quá trình hộ tống, người chơi có thể chọn đi đường lớn hay đi đường tắt. Nếu đánh vỡ được tường đá trước khi Tào Tháo đến gần thì Tào Tháo sẽ đi vào đường tắt. Tiêu diệt quái trong đường tắt sẽ có cơ hội nhặt được vật phẩm quý. Trường hợp không đánh vỡ tường đá thì Tào Tháo sẽ chọn đi đường lớn, với số lượng kẻ địch nhiều hơn nhưng nếu tiêu diệt được chúng, người chơi có cơ hội nhận được nhiều kinh nghiệm hơn.

Hộ tống Tào Tháo.

Trong suốt hành trình hộ tống Tào Tháo đến nơi an toàn, sẽ có những thời điểm người chơi phải liên tục "tả xung hữu đột" với nhiều quái vật khủng. Chẳng hạn trận chiến Trung Mâu sẽ có sẽ có Hoa Hùng xuất hiện, thống lĩnh binh tướng Đổng Trác tiến đánh Tào Tháo. Nếu không giữ vững được trận đánh, người chơi cũng không có đường chạy thoát.

Trên đường đi, binh đoàn hộ tống còn phải đối mặt với Cơ Quan Trận được bố trí vô cùng tinh vi và phức tạp. Trong trận các phi luân sẽ không ngừng di chuyển theo quỹ đạo trục, đòi hỏi người chơi phải dẫm vào ấn cơ quan nằm ở phía sau để giải trừ. Nếu người chơi thao tác chậm chạp, Tào Tháo sẽ bị hút máu bởi các Đại Thụ Nhân.

Boss Hoa Hùng tiến đánh Tào Tháo.

Ngoài việc tiêu diệt quái, giải trừ cơ quan, người chơi còn phải bảo vệ Tào Tháo khỏi những cạm bẫy bất ngờ như Thủy Nhân Trận, Hỏa Nhân Trận, Cự Thạch Trận và Phi Nỏ Trận. Những cạm bẫy này sẽ liên tục tung thủy quái, phát nổ, tảng đá và cung tên dồn dập về phía người chơi. Tuy vậy nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, người chơi cũng phải đứng cạnh bảo vệ Tào Tháo, vì chỉ một chút sơ suất sẽ rất dễ bại trận. Đây cũng là ải yêu cầu tinh thần đồng đội rất cao mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Thủy Nhân Trận.
Hỏa Nhân Trận.

Mặc dù cạm bẫy trùng trùng nhưng thời gian để người chơi vượt ải chỉ vỏn vẹn 30 phút và tối đa có 5 người hộ tống. Nếu thời gian vượt ải càng nhanh, điểm vượt ải càng cao thì người chơi càng có cơ hội nhận nhiều phần thưởng quý.

Thùy Chi

Theo Trí thức trẻ

Webgame moi |web game nhap vai

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét